• Trang chủ
  • Tin tức
  • Khắc phục tận gốc lỗi 102 máy chủ đã từ chối kết nối

Khắc phục tận gốc lỗi 102 máy chủ đã từ chối kết nối

Lỗi 102 máy chủ đã từ chối kết nối là 1 trong những lỗi thường gặp trên các trình duyệt. Lỗi này xuất hiện khi 1 trong các file trên hệ thống báo lỗi. Vậy làm sao để khắc phục lỗi 102 máy chủ từ chối kết nối? Hãy cùng nhau tìm giải pháp ở bài viết dưới đây nhé!

Nội dung

Cách khắc phục lỗi 102 máy chủ đã từ chối kết nối

Lỗi 102 máy chủ đã từ chối kết nối xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Hãy khắc phục từ những bước đơn giản nhất xem sao.

Cách 1: Kiểm tra phần mềm độc hại

Có thể khi tải các phần mềm miễn phí, các bạn vô tình đã tải cả tập tin chứa phần mềm độc hại đi kèm. Cũng có khả năng các phần mềm đó là nguyên nhân gây ra lỗi 102 máy chủ đã từ chối kết nối. Hãy kiểm tra và dọn dẹp lại máy tính của bạn. Nếu có hãy loại bỏ nó và hãy trang bị phần mềm diệt virus cho máy tính để đảm bảo các dữ liệu được an toàn.

>>> Khi bạn gặp bất kì lỗi nào, chẳng hạn như việc khắc phục lỗi 500 Internal Server Error – Lỗi máy chủ nội bộ cũng cần phải kiểm tra các phần mềm độc hại trước khi bắt tay vào những cách khác!

Nếu bạn chắc chắn máy tính của bạn không chứa phần mềm độc hại thì có thể chuyển qua cách 2.

Cách 2: Kiểm tra phần mềm diệt virus.

Bạn có phần mềm diệt virus hay tường lửa? Bạn có nghĩ rằng đây là lí do máy tính báo lỗi 102 máy chủ đã từ chối kết nối không? Vì mỗi chương trình có 1 cách làm việc khác nhau nên bạn cần kiểm tra thông tin các phần mềm diệt virus bạn đang dùng xem có phù hợp với trình duyệt trên máy hay không.

Nếu 2 bước trên vẫn chưa khắc phục được lỗi 102 máy chủ đã từ chối kết nối chính trình duyệt của bạn đang gặp sự cố.  Có 2 cách giải quyết trong trường hợp này.

Cách 3: Xóa Cookies

Do trình duyệt đã lưu trữ quá nhiều dữ liệu và đã đến lúc bạn phải dọn dẹp chúng. Hãy bật trình duyệt chrome lên và làm như sau:

Phía trên bên phải trình duyệt có thanh tùy chỉnh, hãy click chuột vào đó và làm như hình dưới đây

Khi đó, cần xóa các nội dung nào, bạn hãy tích chuột vào các ô tương ứng

Sau khi đã chọn những nội dung cần xóa hãy chọn Clear browsing và đợi trình duyệt tự động xóa các dữ liệu bạn vừa chọn.

Cách 4: Bạn có để ý đến Proxy không?

Đa số các trình duyệt đều tích hợp cài đặt dãy Proxy, bên cạnh những ưu điểm như vào mạng nhanh và an toàn hơn thì cũng phải nói đến 1 số lỗi do proxy gây ra. Trong số lỗi đó, có cả lỗi 102 máy chủ đã từ chối kết nối. Để khắc phục, hãy mở trình duyệt chrome lên và cùng làm nào các bạn.

Đầu tiên hãy chọn thanh cài đặt của google và chọn hiển thị nâng cao

Sau đó hãy thiết lập thay đổi cài đặt proxy:

Và chọn LAN

Khi có cửa sổ mới hiện ra, hãy đảm bảo chúng không được tích vào bất kì ô nào

Cuối cùng hãy lưu thay đổi các thiết lập lại

Khắc phục lỗi 102 máy chủ đã từ chối kết nối thật đơn giản phải không các bạn? nếu có thắc mắc hay không làm được hãy comment đầy đủ mình sẽ hướng dãn và giải đáp mọi thắc mắc của các bạn liên quan đến các lỗi máy chủ thường gặp sớm nhất.

Chúc các bạn thành công!

3/5 - (1 bình chọn)
4/5 (1 Review)

Leave a Reply