VPS với nhiều RAM hay CPU là quan trọng

Máy chủ ảo VPS với nhiều RAM hay CPU là quan trọng?

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ máy chủ ảo VPS sẽ là số lượng RAM mà bạn có thể dùng, và nếu bạn thấy đau khổ vì hiệu suất của VPS không như ý muốn, thủ phạm đó chính là thiếu bộ nhớ RAM.

Nội dung

VPS là gì?

VPS là máy ảo chia sẻ, mục đích chính của nó là tạo sự riêng tư, kiểm soát tài nguyên một cách hữu hiệu hơn so với Web Hosting thông thường. Lựa chọn VPS với mong muốn chạy nhanh hơn Web Hosting có thể là sai lầm, máy chủ Web Hosting chứa nhiều Websites, vì vậy nó được trang bị tối ưu hơn.

 

RAM và CPU là 2 thông số vô cùng quan trọng mà bạn cần phải tìm hiểu kĩ khi sử dụng VPS. Việc sử dụng VPS có hiệu quả hay không, tài nguyên có được tối ưu hay không hoàn toàn phụ thuộc vào RAM và CPU.

>>> Tìm hiểu: RAM là gì ?

Phân bổ CPU trên VPS

Phân bổ CPU cho các VPS CPU được phân bổ vào VPS thông qua 2 thông số là Số lượng CPU và Tốc độ (GHz). Ví dụ VDO cho bạn thuê một VPS có cấu hình 4 CPU, 12 GHz, tức là trong trong VPS bạn sẽ thấy 4 CPU và tốc độ tối đa cho cả 4 CPU này là 12 GHz.

Ngoài ra, VDO còn cho bạn một lượng tài nguyên vượt trội gọi là (x) Priority, con số này tỉ lệ vượt tốc độ CPU cho phép nếu máy chủ phần cứng đang rảnh rỗi (các VPS khác chưa dùng hết lượng tài nguyên thực tế).

Loại CPU, thế hệ CPU có quan trọng không?

– Không – Quan trọng là bạn được cấp số CPU và tốc độ tối đa là bao nhiêu.

– Có! – CPU mạnh hơn giúp nhà cung cấp bán được nhiều VPS hơn trên mỗi Node.

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ VPS công bố máy chủ có CPU thế hệ mới để cạnh tranh, tuy nhiên CPU thế hệ mới chỉ đơn giản là nó nhanh hơn hoặc nhiều nhân (Core) hơn. Nhưng bạn có được cấp thêm số CPU và nới rộng tốc độ hay không?.

Hãy xem hết bài này, bạn sẽ hiểu vì sao RAM lại cực kỳ quan trọng.

Vậy ưu thế của VPS là gì?

  • Bạn được cấp riêng 01 IP
  • RAM và giới hạn CPU tùy theo bạn trả bao nhiêu tiền
  • Tùy chọn hệ điều hành Windows 2003, 2008, Linux CENTOS, Ubuntu…
  • Tùy chọn cài đặt phiên bản MySQL, Microsoft SQL Server phù hợp
  • Bạn có thể cài đặt Email Server và nhiều thứ khác
  • Không bị ảnh hưởng bởi các khách hàng khác chiếm dụng nhiều tài nguyên máy chủ (như bạn có thể gặp tình huống này đối với Web Hosting giá rẻ).

Thuê máy chủ server để chạy game

VPS với nhiều RAM hay CPU tốt hơn ?

Tùy theo nhà cung cấp dịch vụ, mỗi máy chủ phần cứng (chúng tôi gọi là Node) sẽ được chia ra 5, 10, 20 hay nhiều hơn nữa các máy chủ ảo VPS mà bạn thuê. Nếu tính đơn giản, điều này có nghĩa là VPS của bạn chỉ bằng 1/10 của máy chủ PC (nếu một Node có 10 VPS).

Vì vậy, nếu VPS của bạn bị treo, hãy chú ý dùng số tiền bổ sung cho RAM thay vì nâng cấp gói có CPU cao hơn. VPS do VDO cung cấp đều cho phép Console, tức là ngay cả khi VPS của bạn bị treo cứng, bạn vẫn có thể dùng Console để kiểm tra màn hình báo lỗi của VPS. Hãy liên hệ kỹ thuật của chúng tôi để được hỗ trợ tính năng này.

5/5 - (1 bình chọn)
3/5 (2 Reviews)

Leave a Reply