• Trang chủ
  • Tin tức
  • Giải pháp Khôi phục dữ liệu sau thảm họa (DR) được áp dụng trong những trường hợp nào?

Giải pháp Khôi phục dữ liệu sau thảm họa (DR) được áp dụng trong những trường hợp nào?

Giải pháp Khôi phục dữ liệu sau thảm họa (DR) áp dụng cho hệ thống doanh nghiệp vừa và lớn, cần yêu cầu khả năng sẵn sàng cao, sự toàn vẹn của dữ liệu có tính chất sống còn đối với doanh nghiệp. Tại Việt Nam, quy mô các doanh nghiệp chủ yếu ở mức vừa và nhỏ, do vậy giải pháp Khôi phục dữ liệu sau thảm họa (DR) sẽ phù hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực Ngân hàng, các công ty và tổ chức trong lĩnh vực Tài chính, Viễn thông, Điện lực, v.v.

Đối với các tổ chức tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, các công ty chứng khoán hoặc các tổ chức bộ ban ngành nhà nước cần có phương án thiết kế và sớm triển khai quy hoạch hệ thống Trung tâm dữ liệu xử lý chính ( DC) và Trung tâm dữ liệu dự phòng thảm họa ( DR).

Kiến thức bên lề: Tại sao cần có Subnet mask?

Thuê trung tâm dữ liệu dự phòng phục hồi sau thảm họa cần đẩm bảo các tiêu trí:

  • Trung tâm dữ liệu phải được thiết kế và xây dựng theo các hạng mục kỹ thuật đáp ứng theo tiêu chuẩn quốc tế về hạ tầng hệ thống thông tin dành cho data center (TIA-942).
  • Trung tâm dữ liệu phải đảm bảo đạt các tiêu chuẩn quốc tế Uptime Tier III trở lên.
  • Trung tâm dữ liệu dự dự phòng sau thảm họa (Disaster Recovery – DR) phải đặt cách Trung tâm dữ liệu xử lý (Data Center – DC) chính tính theo đường thẳng nối giữa hai trung tâm dữ liệu với nhau tối thiểu 30km.
  • Thuận lợi về giao thông đi lại từ Trung tâm dữ liệu xử lý chính đến Trung tâm dữ liệu dự phòng thảm họa về cung đường và thời gian tối ưu nhất.
  • Trung tâm dữ liệu được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế Uptime Tier III và TIA – 942, có chứng nhận quản lý An toàn Thông tin ISO27001 và được đặt ở nhiều vị trí khác nhau trên toàn quốc có khả năng đáp ứng cho thuê Trung tâm dữ liệu làm Trung tâm dữ liệu xử lý chính và Trung tâm dữ liệu dự phòng.

Để thuê máy chủ và có một chỗ đặt máy chủ lý tưởng phục vụ cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ về VDO Data chuyên cung cấp các dịch vụ máy chủ theo địa chỉ sau:

–  VPGD HN: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
–  Tel: 024 7305 6666
–  VPGD TPHCM: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
–  Tel: 028 7308 6666
–  Contact Center: 1900 0366
–  Website: https://vdodata.vn
–  Email: [email protected]

Rate this post
0/5 (0 Reviews)

Leave a Reply