• Trang chủ
  • Tin tức
  • Đánh giá 8 phần mềm giám sát máy chủ tốt nhất hiện nay

Đánh giá 8 phần mềm giám sát máy chủ tốt nhất hiện nay

Nội dung

Giám sát máy chủ là gì?

Giám sát máy chủ là một công việc phức tạp dành cho các chuyên gia kỹ thuật trên sự chồng chéo nhiều miền khác nhau. Giám sát máy chủ bao gồm theo dõi và quản lý cơ sở hạ tầng CNTT, khả năng kết nối mạng, lưu trữ và ITSM (quản lý hệ thống CNTT). Bên cạnh đó là việc giám sát phần cứng, hệ điều hành và ứng dụng được cài đặt trên máy chủ.

Doanh nghiệp có cần giám sát máy chủ?

Với các đơn vị sử dụng máy chủ, việc giám sát máy chủ được thể hiện trên nhiều yếu tố, phương diện khác nhau.

– Yếu tố quan trọng nhất là người giám sát phải bám vào yêu cầu chủ sở hữu máy chủ xem họ muốn bạn giám sát cái gì. Đó có phải chỉ là một bộ máy chủ cụ thể từ một nhà cung cấp hay không, họ có nhu cầu giám sát mạng hay các ứng dụng.

– Các giải pháp khác nhau cung cấp các tùy chọn khác nhau để giám sát, có thể chỉ giới hạn ở cơ sở hạ tầng máy chủ hoặc cũng có thể mở rộng ra ngoài để giám sát ứng dụng CNTT. Việc lựa chọn đối tượng giám sát cụ thể, phù hợp sẽ giúp giảm chi phí và sự phức tạp.

Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đánh giá 8 phần mềm giám sát máy chủ hàng đầu hiện nay trên thế giới.

phan-mem-giam-sat-may-chu

phan-mem-giam-sat-may-chu

  1. Datadog
  2. LogicMonitor
  3. ManageEngine
  4. Nagios
  5. Paessler PRTG
  6. Solarwinds
  7. Zabbix
  8. Zenoss

8 phần mềm giám sát máy chủ tốt nhất hiện nay

1, Phần mềm giám sát máy chủ Datadog

Sức mạnh của phần mềm giám sát máy chủ Datadog nằm ở khả năng giám sát ứng dụng với một tác nhân phần mềm dựa trên ngôn ngữ lập trình Go hiệu suất cao.

Nhiều ứng dụng máy chủ như máy chủ web, hệ điều hành và máy chủ ứng dụng cơ sở dữ liệu được Datadog hỗ trợ cho các dịch vụ máy chủ chạy trên đám mây – Cloud Server. Datadog cũng có một bộ tích hợp mạnh mẽ, giúp dễ dàng sử dụng bất kỳ loại ứng dụng máy chủ (hoặc đám mây) nào.

Tuy nhiên, khi nói đến giám sát cơ sở hạ tầng phần cứng máy chủ, Datadog có vẻ hơi thiếu, vì dịch vụ này khá nặng đối với các nhu cầu giám sát ứng dụng.

2, Phần mềm giám sát máy chủ LogicMonitor

LogicMonitor cung cấp các khả năng giám sát số liệu của máy chủ cho cả các dịch vụ máy chủ vật lý cũng như các trình ảo hóa và triển khai đám mây.

Một trong những điểm nổi bật chính của giải pháp LogicMonitor là tính năng khám phá tự động của nền tảng, có thể nhanh chóng tìm thấy các máy chủ và ứng dụng.

3, Phần mềm giám sát máy chủ ManageEngine

ManageEngine’s OpManager Plus là một giải pháp giám sát máy chủ khác khá mạnh mẽ. Phần mềm giám sát máy chủ của OpManager Plus cho phép quản trị viên giám sát hiệu suất thời gian thực của máy chủ, bao gồm cả việc sử dụng CPU, bộ nhớ và ổ đĩa trên nhiều loại máy chủ.

Vượt xa sự mong đợi trong công nghệ giám sát máy chủ, OpManager Plus còn tích hợp một số tính năng bảo mật, cung cấp cho quản trị viên các cảnh báo về các tình trạng lỗi khác nhau, ví dụ như một cuộc tấn công an ninh mạng.

4, Phần mềm giám sát máy chủ Nagiosnagios

Nagios là một nền tảng được hỗ trợ thương mại, được xây dựng trên Nagios Core với các tính năng cung cấp cho doanh nghiệp để sử dụng và giám sát máy chủ.

Nguồn gốc mã nguồn mở của Nagios là một điểm đặc biệt hấp dẫn đối với nhiều quản trị viên máy chủ, những người sớm bắt đầu với Nagios Core miễn phí và sau đó mở rộng lên Nagios XI khi nhu cầu của doanh nghiệp mở. Nagios XI có những điểm mạnh với giải pháp thương mại khi cói trình hướng dẫn cấu hình giúp người dùng nhanh chóng thiết lập giám sát.

Nagios không chỉ để theo dõi máy chủ. Giống như nhiều giải pháp giám sát khác nó cũng có thể được sử dụng cho các lớp giám sát tài nguyên CNTT khác, như mạng chẳng hạn.

>>> Patch panel và cách lắp đặt patch panel cho rack server

5, Phần mềm giám sát máy chủ Paessler

Sản phẩm giám sát máy chủ nòng cốt của Paessler là PRTG – là một trình giám sát lưu lượng cho các mạng. PRTG năm 2019 là một giải pháp giám sát rộng rãi có thể xử lý mạng, đám mây và máy chủ, cũng như cơ sở dữ liệu.

Thuộc tính thú vị của PRTG là khả năng giúp các quản trị viên CNTT hiểu biết về sử dụng tổng thể và lập kế hoạch năng lực. Khả năng đó có thể giúp các daonh nghiệp xác định khi nào cần tăng quy mô (hoặc giảm )

6, Phần mềm giám sát máy chủ Solarwinds

Solarwinds có một danh mục sản phẩm giám sát máy chủ và các ứng dụng mạnh mẽ và hiệu quả.

Trọng tâm cốt lõi của SAM là giám sát ứng dụng máy chủ với khả năng tích hợp để giám sát hơn 1.000 ứng dụng khác nhau. Tuy nhiên giám sát phần cứng máy chủ có lẽ không phải là phù hợp nhất với SAM, nhưng nó vẫn là một phần quan trọng của nền tảng.

Trong bối cảnh triển khai nhiều ứng dụng máy chủ hiện đại ngày nay, các doanh nghiệp cũng sử dụng cơ sở hạ tầng đám mây song song với các máy chủ vật lý. Một trong những lợi ích chính của SAM là nó cũng có thể được sử dụng để theo dõi và giám sát cơ sở hạ tầng và ứng dụng được triển khai trên đám mây trên Amazon Web Services (AWS) hoặc Microsoft Azure.

7, Phần mềm giám sát máy chủ Zabbix

Zabbix là một giải pháp CNTT nguồn mở khác được sử dụng phổ biến để giám sát máy chủ. Sự khác biệt giữa Zabbix và các công cụ giám sát máy chủ khác cũng là  nguồn mở đó là Zabbix không có phiên bản cho mục đích thương mại mà toàn bộ sản phẩm đều là nguồn mở và miễn phí.

Zabbix Inc cung cấp nhiều cấp độ hỗ trợ chuyên nghiệp khác nhau, từ cơ bản cho đến cấp độ hỗ trợ doanh nghiệp với đầy đủ các dịch vụ.

8, Phần mềm giám sát máy chủ Zenoss

Zenoss là một giải pháp giám sát máy chủ, quản lý CNTT mã nguồn mở bao gồm các khả năng giám sát máy chủ cũng như quản lý mạng. Zenoss có cả mức miễn phí cho cộng động và thương mại khi cung cấp các tính năng cho doanh nghiệp.

Một nhược điểm là không có đường dẫn nâng cấp giữa Zenoss Core và nền tảng doanh nghiệp. Ngoài ra, một số người sử dụng cho biết quá trình cài đặt cho Zenoss Service Dynamics rất phức tạp.

Zenoss Service Dynamics và Zenoss Cloud hỗ trợ nhiều dịch vụ giám sát cơ sở hạ tầng tại chỗ và đám mây và có công cụ mạnh mẽ có khả năng tự động khám phá các thiết bị.

Đơn vị cung cấp giải pháp giám sát máy chủ hàng đầu Việt Nam

phan-mem-giam-sat-may-chu

VDO Data – là đơn vị cung cấp các giải pháp máy chủ hàng đầu Việt Nam. Về sản phẩm, chúng tôi cung cấp máy chủ chính hãng của Dell, Hp, Ibm… bảo đảm về chất lượng và giá cả cạnh tranh. Ngoài ra chúng tôi mang đến dịch vụ máy chủ đầu cuối, từ việc cho thuê máy chủ, thuê chỗ đặt máy chủ tại data hàng đầu VN của Viettel, Fpt, CMC…  cho đến thuê tủ rack, cài cắm phần mềm, các ứng dụng, quản trị, giám sát máy chủ, sao lưu và phục hồi dữ liệu…

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ về địa chỉ:

–  VPGD HN: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội

–  Tel: 024 7305 6666

–  VPGD TPHCM: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.

–  Tel: 028 7308 6666

–  Contact Center: 1900 0366

–  Website: https://vdodata.vn

–  Email: [email protected]

Rate this post
0/5 (0 Reviews)

Leave a Reply