• Trang chủ
  • Tin tức
  • VMware Horizon là gì? Các tính năng chính của VMware Horizon là gì ?

VMware Horizon là gì? Các tính năng chính của VMware Horizon là gì ?

Nội dung

VMware Horizon là gì?

VMware Horizon là các sản phẩm cơ sở hạ tầng máy tính để bàn ảo (VDI), nó cho phép chạy các máy tính để bàn và ứng dụng máy ảo (VM) trong Data center hoặc đám mây Cloud. VMware Horizon cho phép phân phối từ xa các máy tính và ứng dụng này cho nhân viên trong một tổ chức và chạy nhiều máy ảo trên mỗi lõi máy chủ vật lý.

VMware Horizon hỗ trợ rất nhiều cho các quản trị viên vì nó làm đơn giản hóa, tăng tự động hóa và an toàn hơn cho hệ thống. Quản trị viên có thể dễ dàng tạo máy tính để bàn ảo theo yêu cầu một cách an toàn dưới dạng dịch vụ được quản lý.

VMware Horizon hỗ trợ kết hợp các kiến ​​trúc đa đám mây, cho phép quyền và quản lý toàn cầu.

Người dùng cuối có thể truy cập máy tính để bàn ảo được cá nhân hóa của họ hoặc các ứng dụng từ máy tính xách tay của công ty, máy tính gia đình của họ, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.

Horizon là nền tảng hàng đầu dành cho ảo hóa ứng dụng và máy tính để bàn Windows, cung cấp trải nghiệm người dùng nhất quán trên các thiết bị, vị trí và mạng. Tất cả điều này được thực hiện trong khi vẫn giữ cho dữ liệu của công ty tuân thủ và được lưu trữ an toàn trong trung tâm dữ liệu tại cơ sở hoặc trong đám mây riêng hoặc công cộng như Microsoft Azure, VMware Cloud trên AWS, Google Cloud, IBM Cloud hoặc các đám mây đối tác khác.

Khác với VDI truyền thống này, Horizon được xây dựng dựa trên công nghệ cho phép các thành phần của máy tính để bàn hoặc ứng dụng được tách rời và quản lý độc lập theo cách tập trung, nhưng được hoàn thiện lại theo yêu cầu để mang lại không gian làm việc được cá nhân hóa cho người dùng.

Ngoài ra, Horizon tích hợp với VMware Workspace ONE trên một khuôn khổ nhận dạng chung để cung cấp một danh mục duy nhất để truy cập các ứng dụng Windows và máy tính để bàn, cũng như phần mềm như một dịch vụ (SaaS), web, đám mây và các ứng dụng di động gốc.

5 tính năng chính của VMware Horizon là gì ?

Các tính năng của VMware Horizon có thể được chia thành hai loại gồm những tính năng mang lại lợi ích cho quản trị viên CNTT và những tính năng chủ yếu mang lại lợi ích cho người dùng cuối.

Lưu ý : Để triển khai Horizon dựa trên đám mây, các doanh nghiệp có thể lựa chọn giữa việc sử dụng cơ sở hạ tầng gốc đám mây,  như trung tâm dữ liệu Microsoft Azure hoặc trung tâm dữ liệu do phần mềm VMware xác định, sử dụng cơ sở hạ tầng VMware vSphere®. Ví dụ: Horizon Cloud® trên Microsoft Azure sử dụng trung tâm dữ liệu Microsoft Azure; trong khi Giải pháp Azure VMware sử dụng trung tâm dữ liệu vSphere do Microsoft cung cấp trên Azure. Trong các phần tiếp theo, đề cập đến các tính năng hỗ trợ vSphere, chẳng hạn như Công nghệ sao chép tức thì, không áp dụng cho Horizon Cloud trên Microsoft Azure.

1. Cung cấp ứng dụng máy tính để bàn tự động

Với máy tính để bàn và ứng dụng chạy trong thời gian của VMware, các hệ thống cần thiết được cung cấp trong thời gian thực. Horizon sử dụng các thành phần sau để triển khai các dịch vụ máy tính để bàn và ứng dụng cho các nhóm người dùng cụ thể tại thời điểm và vị trí mà quản trị viên CNTT chọn:

  • VMware vSphere Instant Clone Technology thúc đẩy cơ sở hạ tầng ảo hóa VMware để cung cấp máy tính để bàn cực nhanh. Sao chép một máy ảo chỉ mất một hoặc hai giây.
  • VMware Dynamic Environment Manager cho phép quản trị viên cá nhân hóa cài đặt người dùng và ứng dụng, đồng thời định cấu hình môi trường người dùng động dựa trên các điều kiện như vị trí của người dùng, loại thiết bị và nhóm người dùng.
  • VMware App Volumes ™ là công nghệ kiểu thùng chứa gắn các ứng dụng vào máy ảo tại thời điểm đăng nhập. App Volumes giúp loại bỏ sự khó khăn trong việc đóng gói ứng dụng và có thể giảm số lượng hình ảnh mà quản trị viên phải quản lý lên đến 70 phần trăm.

Những công nghệ này tạo ra các máy tính để bàn bền bỉ hơn. Họ duy trì các tùy chỉnh của người dùng, các ứng dụng do người dùng cài đặt , ngay cả khi bản thân máy tính để bàn bị hủy khi đăng xuất. Máy tính để bàn mới sẽ tự động được tạo lại và sẵn sàng cho lần đăng nhập tiếp theo của người dùng.

2. Đơn giản hóa các nhiệm vụ quản lý và bảo trì.

VMware Horizon mang đến cho bạn những lợi ích của VDI, bao gồm bảo mật, độ tin cậy và quyền truy cập từ tất cả các loại thiết bị khách, đồng thời loại bỏ các trở ngại thông thường. Ví dụ: thay vì mỗi người dùng có một máy ảo chuyên dụng đòi hỏi nhiều nỗ lực bảo trì như máy tính để bàn vật lý, thì chỉ cần một vài hình ảnh máy ảo màu vàng.

Các công nghệ VMware khác cung cấp khả năng cá nhân hóa và trải nghiệm dường như của một máy tính để bàn chuyên dụng, bền bỉ. Người dùng không còn cần phải đánh đồng trải nghiệm VDI với một màn hình vani bị khóa, bị hạn chế:

  • Công nghệ Instant Clone cho phép quản trị viên nhanh chóng tạo máy tính để bàn ảo chia sẻ đĩa ảo với hình ảnh vàng, tiết kiệm dung lượng ổ đĩa và đơn giản hóa việc quản lý các bản vá và cập nhật hệ điều hành — không yêu cầu máy chủ hoặc cơ sở dữ liệu riêng biệt.
  • Horizon Control Plane là một dịch vụ Cloud, có nhiều tính năng, sử dụng kiến ​​trúc quy mô đám mây, nhiều người thuê và cho phép quản trị viên chọn nơi máy tính và ứng dụng ảo cư trú. Để biết thêm thông tin, hãy xem phần Horizon Control Plane của VMware Workspace ONE và VMware Horizon Reference Architecture.
  • Có thể mua và bổ sung VMware Advanced Monitoring do ControlUp cung cấp để giám sát, báo cáo, khắc phục sự cố nội bộ sâu và phân tích nguyên nhân gốc rễ.

3. Giữ an toàn cho dữ liệu nhạy cảm

VMware Horizon bao gồm các tính năng bảo mật trên tất cả các lĩnh vực sản phẩm, từ trung tâm dữ liệu và mạng đến điểm cuối, bao gồm cả thiết bị di động.

  • Giao tiếp giữa các thành phần máy chủ, thiết bị khách và, tùy chọn, máy tính để bàn ảo sử dụng TLS / SSL.
  • Với Trình quản lý môi trường động có thể dễ dàng định cấu hình các chính sách chi tiết để chặn và tắt ứng dụng các tính năng như sao chép, dán và in dựa trên thiết bị người dùng, vị trí và các điều kiện bảo mật đã xác định khác.
  • VMware NSX có thể cung cấp phân đoạn vi mô để phân tách dữ liệu mạng. Ưu điểm của NSX bao gồm cung cấp bảo mật trong hypervisor — không cần phần cứng bổ sung. Lưu ý rằng NSX không được đóng gói trong các phiên bản Horizon vĩnh viễn. Bạn có thể mua NSX cho Horizon dưới dạng giấy phép độc lập cho mỗi người dùng. NSX thường được bao gồm trong các giải pháp dịch vụ dưới dạng cơ sở hạ tầng dựa trên VMware, chẳng hạn như VMware Cloud trên AWS, Google Cloud VMware Engine và Azure VMware Solution.
  • Để bảo vệ điểm cuối của máy tính để bàn ảo, VMware Carbon Black Cloud ™ cung cấp hỗ trợ cho máy tính để bàn Horizon liên tục và xem trước các bản sao không liên tục để phát hiện và ngăn chặn phần mềm độc hại và các cuộc tấn công không có phần mềm độc hại. Carbon Black cũng có các tính năng kiểm tra và khắc phục, sử dụng cách tiếp cận dựa trên đám mây, tập trung vào hệ thống.

4. Mang đến cho người dùng cuối trải nghiệm phong phú

Khi được tích hợp với Workspace ONE, người dùng cuối có thể đăng nhập một lần thông qua Workspace ONE Intelligent Hub và truy cập vào tất cả các ứng dụng và máy tính ảo được cá nhân hóa của họ từ máy tính xách tay của công ty, PC gia đình, thiết bị máy khách mỏng, máy Mac, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh.

  • Blast Extreme là công nghệ xóa giao diện người dùng của VMware. Với giao thức hiển thị Blast Extreme, người dùng cuối có thể tận hưởng khả năng phản hồi và hiển thị độ trung thực cao mà họ đã quen thuộc, ngay cả những người dùng yêu cầu đồ họa chuyên sâu, các ứng dụng 3D hoặc màn hình độ nét cao (lên đến 8K).
  • Các gói tối ưu hóa có sẵn để cung cấp trải nghiệm âm thanh và video nâng cao và hỗ trợ cho Zoom, Cisco Webex và Microsoft Teams.
  • Máy tính để bàn và ứng dụng ảo Horizon có thể kết nối với hầu hết các thiết bị ngoại vi được sử dụng phổ biến, bao gồm máy in, máy quét và thiết bị hình ảnh, thẻ thông minh và thiết bị lưu trữ USB.
  • Ngoài các ứng dụng và máy tính để bàn ảo Windows, bạn có thể cung cấp các máy tính để bàn Linux ảo hóa cho các nhà phát triển, nhà phát triển CAD / CAM, nhân viên chính phủ và các tổ chức muốn tận dụng sự tiết kiệm chi phí, bảo mật và các tùy chỉnh có sẵn với Linux.

5. Cung cấp máy tính để bàn hoạt động 24/24

Phần cứng vật lý có thể gặp các trường hợp như bị mất, bị đánh cắp hoặc chết, và việc khôi phục từ bản sao lưu khá khó khăn, mất thời gian. Tuy nhiên máy tính để bàn và ứng dụng ảo hóa có tính khả dụng cao và có thể truy cập từ bất kỳ thiết bị nào phù hợp với người dùng tại bất kỳ thời điểm và vị trí nhất định.

  • Ví dụ: một người dùng bắt đầu viết báo cáo trên PC của văn phòng chi nhánh, và đột nhiên nguồn điện trong tòa nhà của họ bị mất. Người dùng có thể tiếp tục công việc ở nhà trên MacBook hoặc iPad của họ

Máy ảo có thể nằm trên các cụm máy chủ VMware vSphere có tính khả dụng cao.

Tại sao nên xem xét sử dụng VMware Horizon?

VMware Horizon là một giải pháp hoàn chỉnh cung cấp quản lý và bảo vệ máy tính để bàn ảo. Từ cung cấp đến quản lý và giám sát, Horizon cung cấp một khối tích hợp các công nghệ cấp doanh nghiệp có thể triển khai hàng trăm máy tính để bàn tùy chỉnh và máy chủ RDSH trong vài phút từ các hình ảnh đơn tập trung.

Bên cạnh đó Horizon có thể được tích hợp với Workspace ONE thông qua VMware Workspace ONE Access tại chỗ hoặc là một phần của dịch vụ Workspace ONE. Workspace ONE Access được cung cấp với Horizon Enterprise Edition hoặc Workspace ONE khi mua. Nếu còn vấn đề gì băn khoăn hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

– VPGD HN: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
– Tel: 024 7305 6666
– VPGD TPHCM: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
– Tel: 028 7308 6666
– Contact Center: 1900 0366
– Email: [email protected]
– Website: https://vdodata.vn/

Rate this post
0/5 (0 Reviews)

Leave a Reply