- Trang chủ
- ›
- Dịch vụ DRaaS (Disaster Recovery as a Service)
Dịch vụ DRaaS (Disaster Recovery as a Service)
Để doanh nghiệp có thể phát triển ổn định và vững chắc trong kỷ nguyên số như hiện nay, các biện pháp khôi phục dữ liệu thảm họa dịch vụ DRaaS (Disaster Recovery as a Service) là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển hệ thống nhằm đảm bảo tính khả dụng, duy trì niềm tin của khách hàng và uy tín thương hiệu doanh nghiệp.
Dịch vụ khôi phục hệ thống DRaaS của VDO Data chúng tôi cung cấp mô hình dịch vụ sao lưu và điện toán đám mây sử dụng tài nguyên đám mây để bảo vệ các ứng dụng và dữ liệu khỏi sự gián đoạn do thảm họa gây ra. Nó cung cấp cho người dung một bản sao lưu toàn bộ hệ thống cho phép hoạt động liên tục trong trường hợp lỗi hệ thống.
5 lợi ích lớn từ dịch vụ Disaster Recovery as a Service
1. Giảm chi phí khắc phục thảm họa
Các doanh nghiệp có trang web thứ cấp cho mục đích khắc phục thảm họa thường có chi phí khá cao. Ngoài các khoản đầu tư không thể tránh khỏi vào phần mềm sao chép và giấy phép phần mềm cần thiết cho máy chủ, lưu trữ và bảo mật, có một số chi phí bổ sung đáng kể khác. Nhưng với dịch vụ khôi phục hệ thống DRaaS mà VDO Data triển khai sẽ loại bỏ một cách hiệu quả vấn đề chi phí bằng cách:
- Không mất chi phí đầu tư hạ tầng, trang thiết bị cần thiết
- Không mất chi phí hàng tháng liên quan đến hệ thống điện, làm mát và băng thông internet…
- Không mất chi phí quản lý, bảo trì, khắc phục sự cố hệ thống
2. Giảm độ phức tạp
Việc sử dụng Dịch vụ DRaaS cho phép loại bỏ sự phức tạp về mặt quản lý, các yêu cầu nâng cấp và hợp đồng bảo trì cũng bị loại bỏ.
3. Tăng khả năng tương tác
Các giải pháp DRaaS hoạt động với các hệ thống khác nhau để các doanh nghiệp có thể bảo vệ các máy chủ trên các bộ ảo hóa khác nhau và sao chép dữ liệu giữa các hệ thống lưu trữ khác nhau.
4. Triển khai nhanh chóng
Dịch vụ DRaaS có thể được triển khai trong thời gian ngắn, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm được một lượng thời gian rất lớn cho những công việc chuyên môn quan trọng hơn.
5. Cung cấp giải pháp DR toàn diện
Các giải pháp DRaaS cung cấp khả năng đáp ứng nhu cầu bảo vệ và phục hồi khối lượng công việc theo yêu cầu với một công nghệ đơn giản, dễ quản lý. Trên hết, các giải pháp DRaaS hỗ trợ ngay cả các công nghệ điện toán đám mây, có khả năng mở rộng
Đặc điểm của dịch vụ khôi phục hệ thống DRaaS
- Khả năng tự động sao lưu các hệ thống và dữ liệu quan trọng.
- Khả năng phục hồi nhanh chóng sau thảm họa, với sự tương tác tối thiểu của người dùng.
- Tùy chọn khôi phục linh hoạt, chẳng hạn như khôi phục một ứng dụng duy nhất hoặc toàn bộ cơ sở hạ tầng.
- Tùy chọn mục tiêu sao lưu.
- Đảm bảo an toàn: Dữ liệu của bạn sẽ được bảo vệ với một kế hoạch có sẵn để phòng ngừa và phục hồi.
Những câu hỏi thường gặp khi chọn nhà cung cấp dịch vụ DRaaS
Nếu bạn xác định DRaaS là phương pháp phù hợp để lập kế hoạch khắc phục thảm họa cho một doanh nghiệp mình, bạn cần xác định rõ vai trò, những gì mà một nhà cung cấp dịch vụ DRaaS là tốt nhất. Sau đây là những câu hỏi quan trọng mà khách hàng cần đặt ra cho một nhà cung cấp dịch vụ DRaaS để có thể lựa chọn được đơn vị tốt nhất
– Nhà cung cấp dịch vụ có uy tín như thế nào? Họ có những kinh nghiệm nào để có thể đáp ứng công việc khắc phục thảm họa?
– Chi phí cho dịch vụ là bao nhiêu?
– Bao nhiêu % khách hàng được nhà cung cấp dịch vụ có thể hỗ trợ đồng thời trong thảm họa khu vực như bão, động đất…?
– Những tài nguyên DR nào có sẵn để phục hồi?
– Nhà cung cấp quản lý, theo dõi và cập nhật các tài nguyên này như thế nào?
– Điều gì xảy ra nếu nhà cung cấp không thể cung cấp dịch vụ DR?
– Những khách hàng không thể được phục vụ thì xử lý thế nào?
– Người dùng sẽ truy cập các ứng dụng nội bộ như thế nào?
– Mạng riêng ảo sẽ được quản lý hay định tuyến lại?
– Khách hàng, đối tác và người dùng sẽ truy cập các ứng dụng bên ngoài như thế nào?
– Các hệ thống tên miền sẽ được cập nhật cho các ứng dụng bên ngoài hay hướng tới khách hàng?
– Làm thế nào để bạn đảm bảo quản trị viên và người dùng nhận được quyền truy cập vào máy chủ và ứng dụng?
– Các thủ tục cho failback là gì?
– Các quy trình thử nghiệm của nhà cung cấp DRaaS là gì?
– Khách hàng có thể thực hiện thử nghiệm riêng không?
– Khách hàng có thể chạy trong trung tâm dữ liệu của nhà cung cấp dịch vụ trong bao lâu sau khi thảm họa được tuyên bố?
– Các chi phí liên quan đến việc khắc phục thảm họa khác nhau như là một lựa chọn dịch vụ là gì?
Với những gì đã làm được, những dự án triển khai cho hàng trăm đơn vị doanh nghiệp trên khắp cả nước, VDO Data tự tin là một nhà cung cấp dịch vụ DRaaS uy tín, có đầy đủ kinh nghiệm và năng lực cho hoạt động dịch vụ khắc phục dữ liệu thảm họa, giúp khách hàng hoàn toàn yên tâm để chuyên tâm vào công việc kinh doanh của mình