Tìm hiểu máy chủ FTP là gì?

FTP là viết tắt của 3 từ tiếng anh đó là File Transfer Protocol, dùng để trao đổi tập tin qua mạng lưới truyền thông có sử dụng giao thức TCP/IP.

Máy chủ FTP chạy phần mềm cung cấp dịch vụ FTP được gọi là trình chủ, lắng nghe những yêu cầu khác từ các máy tính trên mạng lưới. Với khách hàng sử dụng máy chủ FTP, khi chạy phần mềm FTP thì được gọi là trình khách. Khi máy chủ và máy khách liên kết với nhau trên máy khách có thể thực hiện được 1 số thao tác như : tải tập tin lên máy chủ, đổi tên tập tin, xóa tập tin, …

Nguyên tắc hoạt động của máy chủ FTP

-> Xem thêm :  Tìm hiểu chung về dịch vụ DNS Server

– Bất cứ hệ điều hành nào cũng đều hỗ trợ giao thức FTP, khi đó tất cả các máy tính kết nối với mạng lưới có nền tảng TCP/IP, xử lý tập tin trên máy tính khác nhưng cùng trên 1 mạng lưới.

– FTP thường chạy trên 2 cổng chính đó là 20 và 21 và chạy riêng trên nền TCP, trình chủ FTP lắng nghe những yêu cầu dịch vụ từ trình khách FTP ở trên cổng 21, kết nối trên cổng 21 tạo nên dòng truyền điều khiển cho phép dòng lệnh chuyển qua máy chủ FTP. Để truyền tập tin giữa 2 máy cần 1 kết nối khác.

– FTP là giao thức truyền tải tập tin từ máy tính này đến máy tính khác qua 1 mạng TCP/IP hoặc qua mạng Internet. Qua giao thức FTP thì người sử dụng có thể tải dữ liệu hình ảnh, văn bản, media, … từ máy tính của bạn lên máy chủ đang đặt ở nơi khác, hoặc tải từ máy chủ về máy tính cá nhân.

– Giao thức FTP được sử dụng nhiều nhất với mục đích đó là truyền tải dữ liệu. Cùng lúc bạn có thể tải hoặc update nội dung cùng 1 lúc và giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian của mình, và nhanh hay chậm thì phụ thuộc hoàn toàn vào đường truyền mạng của bạn ra sao.

Một vài thông số về FTP mà bạn cần quan tâm

– Địa chỉ máy chủ FTP : thường có dạng tên miền hoặc địa chỉ IP. Ví dụ : fpt.vdo.com. Địa chỉ máy chủ FTP theo dạng tên miền được sử dụng rộng rãi hơn vì nó dễ nhớ bởi những con số và ngăn cách nhau bằng những dấu .

– Tên tài khoản hoặc mật khẩu FTP dùng để đăng nhập vào máy chủ FTP. Nếu là quản trị viên thì sẽ có full quyền, còn không bạn được quản trị viên cấp tài khoản thì có thể họ chỉ giới hạn 1 số quyền như upload, download, tạo thư mục, sao chép dữ liệu, …

Tại Việt nam hiện nay có rất nhiều đơn vị đang cung cấp máy chủ FTP có thể kể tớ như : PA, Hostinger, Mắt Bão, VDO, … Các bạn có thể tham khảo dịch vụ máy chủ FTP của VDO, với chất lượng và uy tín tuyệt vời chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng khi đến với chúng tôi.

Liên hệ : Công ty cổ phần dữ liệu trực tuyến Việt nam nếu quý khách hàng muốn sử dụng dịch vụ máy chủ chuyên nghiệp:

Thuê máy chủ – Thuê chỗ đặt máy chủ – Thuê máy chủ ảo VPS

VPGD HN: Tầng 18 toà Detech, số 8 Tôn Thất Thuyết, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Tel: 024 7305 6666
VPGD TPHCM: Phòng A502 Tòa Nhà SCREC, 974A Trường Sa, Phường 12, Quận 3, Hồ Chí Minh.
Tel: 028 7308 6666
Contact Center: 1900 0366
Website: https://vdodata.vn
Email: [email protected]

Từ khóa tìm kiếm google

  • máy chủ ftp
  • nguyên lý hoạt động máy chủ ftp
  • thuê máy chủ ftp
Rate this post
0/5 (0 Reviews)

Leave a Reply