Những thành phần cơ bản của website bán hàng

Website bán hàng là yếu tố cần thiết để kế hoạch kinh doanh hay chiến lược marketing của bạn đặt được hiệu quả tốt nhất. Thiết kế website bán hàng ấn tượng, chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả cao sẽ giúp cho việc thu hút khách hàng, thúc đẩy bán hành của bạn đạt hiệu quả cao. Thiết kế website bán hàng cần những gì? Những thành phần cơ bản của website bán hàng là gì?

Nội dung

Những thành phần cơ bản của website bán hàng

1. Module Sản Phẩm

Tron module này, bạn có thể chia sản phẩm của bạn thành có nhóm sản phẩm theo những tiêu chí chia nhóm nhất định, tạo sự thuận tiện cho người xem khi tìm kiếm sản phẩm.

Trình bày thông tin chi tiết, hình ảnh và giá thành của sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng so sánh, lựa chọn giữa các sản phẩm.

2. Module Tin Tức

Cung cấp cho khách hàng, người xem những thông tin cần thiết, liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn là chức năng chính của module tin tức.

Ngoài ra, module tin tức còn giúp bổ sung nội dung cho website, giúp website bán hàng của bạn có được những nội dung giá trị, được đánh giá cao.

3. Module Thanh Toán Qua Mạng

Một website bán hàng không thể thiếu chức năng thanh toán. Thanh toán qua mạng là hình thức thanh toán đang trở nên phổ biến hiện nay do sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử.

Thanh toán qua mạng giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc mua sắm, từ đó kích thích khả năng mua sắm của khách hàng.

4. Module Quản Lý Khách Hàng

Lưu giữ các thông tin về khách hàng, quá trình đặt hàng, mua hàng, hóa đơn thanh toán hay các ý kiến phản hồi của khách hàng… giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát được lượng khách hàng, dịch vụ khách hàng ưu chuộng, chất lượng phục vụ, chất lượng sản phẩm.

5. Những câu hỏi thường gặp

Module này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp nhận được các thông tin, ý kiến phản hồi của khách hàng. Giúp doanh nghiệp kiểm soát được đánh giá của khách hàng về những dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.

6.Tích hợp bộ đếm chuyên sâu

Bộ đếm chuyên sâu: số người đã truy cập, số người đang truy cập, số thành viên…giúp website tạo sự chuyên nghiệp trong quản lý và tạo được sự tin tưởng với người xem.

Website bán hàng có số người đã truy cập, số người đang truy cập càng lớn càng được đánh giá cao về chất lượng và mức độ uy tín.

>>> Thủ thuật hay: Cách tính dung lượng và băng thông cho website

7. Form liên hệ trực tuyến

Giúp khách hàng gửi nhanh các yêu cầu, thắc mắc và được giải đáp một cách nhanh chóng.

Chức năng này như là một cầu nối trực tuyến giữa khách hàng và doanh nghiệp.

8. Module Tạo thăm dò ý kiến

Thu thập ý kiến của người xem, khách hàng giúp doanh nghiệp đánh giá và nâng cao chất lượng website bán hàng, chất lượng dịch vụ, sản phẩm, chất lượng phục vụ qua các ý kiến, nhận xét.

Doanh nghiệm có thể đưa ra những câu hỏi để thăm dò ý kiến của khách hàng khi viếng thăm website.

9. Module Quảng Cáo Trực Tuyến

Quảng cáo doanh nghiệp, quảng cáo thương hiệu, quảng cáo sản phẩm trên website bán hàng tạo hiệu quả cao cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Khi thiết kế website bán hàng có thể để quảng cáo trên các banner, slide hay trên chính logo của website.

Ngoài ra, quảng cáo cho các doanh nghiệp, sản phẩm khác trên website giúp doanh nghiệp thu lại được thêm một nguồn thu.

10. Tiện ích tìm kiếm

Chức năng tìm kiếm là chức năng cơ bản trên mọi website, nó bao gồm tìm kiếm nhanh và tìm kiếm nâng cao.

Tìm kiếm nhanh giúp người xem tìm kiếm được thông tin nhanh nhất bằng các thao tác đơn giản, nhanh chóng.

Tìm kiếm nâng cao giúp người xem tìm được các thông tin chính xác, có giá trị cần thiết.

Các thành phần trên giúp website bán hàng trở nên chuyên nghiệp hơn, tạo hiệu quả bán hàng cao hơn.

>>> Câu hỏi thường gặp: Lợi ích của website là gì?

Rate this post
0/5 (0 Reviews)

Leave a Reply