• Trang chủ
  • Tin tức
  • Các tình huống khó xử cốt lõi của các doanh nghiệp khi chuyển đổi số?

Các tình huống khó xử cốt lõi của các doanh nghiệp khi chuyển đổi số?

Vấn đề chuyển đổi số là gì ? Vì sao phải chuyển đổi số VDO đã giải thích rất chi tiết trong bài trước. Trong bài viết này chúng ta sẽ tiếp tục đi sâu vào Các tình huống khó xử cốt lõi của các doanh nghiệp khi chuyển đổi số?

VDO nghĩ rằng điều quan trọng là phải xem xét các rào cản lớn nhất đối với chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp. Trong một cuộc khảo sát chúng tôi đã hỏi 200 bên liên quan đến công nghệ và kinh doanh đang làm việc tại các công ty sản xuất thuộc mọi quy mô một loạt câu hỏi quan trọng

Nội dung

5 tình huống khó xử cốt lõi của các doanh nghiệp khi chuyển đổi số?

90% số người được hỏi chia sẻ rằng họ vẫn đang trải qua quá trình chuyển đổi số và còn nhiều việc phải làm và mức độ số hóa rất khác nhau giữa các công ty này.

Đúng như dự đoán, tất cả những người tham gia đều báo cáo rằng công ty của họ phải đối mặt với những thách thức, rào cản khi chuyển đổi số. Nhưng có lẽ điều đáng ngạc nhiên nhất là các loại thách thức giống nhau, bất kể quy mô công ty. Những người tham gia điều tra của chúng tôi có các công ty từ ít hơn 100 nhân viên đến hơn 5.000. Những rào cản lớn nhất đối với chuyển đổi kỹ thuật số phổ biến là:

  1. Phản hồi của nhân viên
  2. Thiếu chuyên môn để dẫn đầu các sáng kiến ​​số hóa
  3. Cơ cấu tổ chức
  4. Thiếu chiến lược số hóa tổng thể
  5. Ngân sách hạn chế

Những phát hiện của VDO để đi đến kết luận rằng những thách thức rất hiếm khi xảy ra về sự sẵn có của công nghệ. Chỉ có một số nhỏ báo cáo rằng các công cụ và công nghệ hiện tại không đầy đủ. Các vấn đề phổ biến nhất phải đối mặt là do các yếu tố bên trong.

Điều này có nghĩa là các vấn đề đó khá giống nhau, bất kể quy mô công ty nào. Vậy làm thế nào để chúng ta đối mặt với những rào cản lớn nhất đối với chuyển đổi số?

1. Xử lý phản hồi của nhân viên trong quá trình chuyển đổi số

Theo bản chất tự nhiên của con người đó là thích những thói quen – chúng khiến chúng ta cảm thấy thoải mái, được gọi là vùng thoải mái là có lý do. Mọi thứ có thể bắt đầu trở nên khó chịu khi thói quen của chúng ta bị thay đổi và sự không chắc chắn xuất hiện trong cuộc sống của chúng ta. Trải qua quá trình chuyển đổi số là hình ảnh thu nhỏ của sự khó chịu – vì vậy nó có thể khiến nhân viên cảm thấy bị đe dọa.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là đôi khi thay đổi là một yêu cầu bắt kịp thời đại, bởi vì không thay đổi thì rủi ro hơn rất nhiều. Sự chuyển đổi kỹ thuật số là rất quan trọng đối với công ty của bạn.

Người đúng đầu công ty có thể không thể xóa bỏ hoàn toàn sự nghi ngờ và không chắc chắn khỏi tâm trí của nhân viên, nhưng bạn chắc chắn có thể xoa dịu chúng. Nhất quán và minh bạch là chìa khóa để giữ cho nhân viên của bạn gắn bó trong toàn bộ quá trình chuyển đổi số. Trao quyền cho họ và cho họ một tương lai mà tất cả họ đều có thể hướng tới. Bằng cách đó giúp nhân viên của bạn hiểu những gì đang bị đe dọa, bạn có thể thắp ngọn lửa trong họ. Tất nhiên, điều đó đòi hỏi một chiến lược đúng đắn, giúp chúng ta thực hiện đúng.

2. Phát triển Chiến lược chuyển đổi số trên toàn công ty

Bạn cần một chiến lược. Như bạn làm với bất kỳ bộ phận nào trong doanh nghiệp của mình, bạn cần làm rõ tầm nhìn, đặt mục tiêu để đạt được nó và đưa ra mục đích cho cả nhóm của bạn. Nếu không có chiến lược và mục đích, bạn có thể giữ được cái đầu của mình trên mặt nước nhưng đừng trông chờ vào nó lâu hơn. Bạn có thể bắt đầu hành trình kỹ thuật số của mình với sáu bước sau.

Thật đáng ngạc nhiên khi 38% các công ty được khảo sát có một đơn vị kinh doanh cá nhân hoặc dòng sản phẩm dẫn đầu quá trình chuyển đổi kỹ thuật số cho tổ chức hoặc ngành dọc của họ. Trên thực tế cho thấy thành công chuyển đổi số khó có thể xảy ra khi nó được thiết kế theo cách đó. Các phòng ban có thể được giao nhiệm vụ thực hiện một phần của chiến lược, nhưng toàn bộ công ty phải hướng tới mục tiêu chung.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu, hãy luôn bắt đầu bằng cách nghĩ đến những bên liên quan giữ cho doanh nghiệp của bạn tồn tại: Đó chính là khách hàng của bạn. Công ty của bạn được tạo ra để đáp ứng nhu cầu chưa được đáp ứng, hãy để điều đó hướng dẫn bạn biết bạn là ai, bạn làm gì và tại sao bạn làm điều đó trong quá trình chuyển đổi số.

3. Tìm kiến ​​thức chuyên môn để dẫn đầu các sáng kiến ​​số hóa

Cần có sự kết hợp giữa năng lực và công nghệ để thực hiện quá trình chuyển đổi số của bạn. Nếu các hệ thống hiện tại của bạn đang kìm hãm bạn, đã đến lúc đánh giá lại các mối quan hệ đối tác công nghệ của bạn và những gì họ phải cung cấp.

Sự chuyển đổi số sẽ kéo theo vô số thách thức kỹ thuật và bạn cần những người phù hợp. Đào tạo lực lượng lao động để biết chuyển đổi số và giúp họ xây dựng các kỹ năng cần thiết cho sự đổi mới. Bằng cách đầu tư sớm vào con người của mình, bạn có thể dẫn đầu cuộc chơi.

Có thể bạn không có đủ chuyên môn nội bộ tại thời điểm này để thực hiện chuyển đổi số. Điều này có thể cung cấp cho bạn cơ hội để nhìn ra bên ngoài và tìm các đối tác kinh doanh hoặc những người mới thuê sẽ giúp bạn trong hành trình số hoá của mình.

4. Đừng để cơ cấu tổ chức quyết định tương lai chuyển đổi số của bạn

Chuyển đổi số là một sáng kiến ​​quan trọng và có thể yêu cầu thay đổi nhiều hơn so với thói quen hàng ngày của nhân viên của bạn. Điều này có thể có nghĩa là thay đổi vai trò, thay đổi phòng ban hoặc đại tu cơ cấu tổ chức của bạn. Chỉ vì bộ phận CNTT của bạn luôn báo cáo với một người hoặc chức năng nhất định hoặc nhóm bán hàng của bạn đã được thiết lập theo một cách nhất định không có nghĩa là nó không thể thay đổi. Trên thực tế, việc thực hiện những thay đổi này có thể cho phép các nhóm của bạn thổi nên luồng sinh khí mới vào vai trò và sự nghiệp hiện có của họ thông qua sự chuyển đổi này.

5. Quản lý ngân sách của bạn thông qua chuyển đổi kỹ thuật số

Thật tuyệt khi có một nguồn tài chính dồi dào để làm mọi thứ mình muốn. Thật không may, đó không phải là thực tế. Có khả năng bạn sẽ phải đối mặt với những hạn chế về ngân sách có thể hạn chế bất kỳ phần nào trong hành trình chuyển đổi số của bạn. Hãy nhận thức đúng đắn và chuẩn bị cho nó.

Mặc dù quá trình chuyển đổi số có thể đòi hỏi những khoản đầu tư mới của công ty, con người và khách hàng của bạn, nhưng hãy nhớ rằng khi bạn xây dựng chiến lược chuyển đổi số của mình, hãy sử dụng ngân sách của bạn như một sự kiểm tra thực tế để xem công ty của bạn có thể xử lý được bao nhiêu. Hãy phát triển một kế hoạch bao gồm nhiều giai đoạn trong vài năm, đừng đặt công ty của bạn vào rủi ro về các vấn đề ngân sách.

Mặc dù đây là các tình huống khó xử cốt lõi của các doanh nghiệp khi chuyển đổi số được chia sẻ bởi VDO đã thông qua những người tham gia khảo sát, nhưng nhiều rào cản khác vẫn tồn tại. Hãy nhớ xây dựng một nền tảng vững chắc trước tiên – một nền tảng thúc đẩy một loạt các kết quả cho công ty, khách hàng và nhân viên của bạn.

Với tư duy cải tiến và đổi mới liên tục, tất cả những lợi ích của chuyển đổi số sẽ nằm trong tầm tay, chỉ cần doanh nghiệp đảm bảo đối mặt với những thách thức khi chúng đến và cố gắng hết sức để vượt qua

VDO là một Trung tâm kết nối các Trung tâm dữ liệu tại Việt Nam, là đối tác lớn với các đơn vị công nghệ hàng đầu VN hiện nay như Viettel IDC, FPT, VNPT, Telehouse, GDS, CMC,…Với các dịch vụ cốt lõi cho thuê máy chủ, cho thuê chỗ đặt máy chủ chất lượng hàng đầu tại Việt Nam, cùng với sự đổi mới để thích nghi và cung cấp các dịch vụ mới và tiên tiến như GPU Cloud Server, chúng tôi đã sẵn sàng để chuyển đổi số cho các doanh nghiệp. Còn các bạn thì sao? Hãy nhanh chóng thay đổi tư duy để tiến tới những khám phá mới mẻ, đột phá trong kết quả kinh doanh ngay bằng cách liên hệ với VDO để bắt đầu:

📈Thông tin liên hệ:
📙 CÔNG TY CỔ PHẦN VDO
🏠 61 Mễ Trì Thượng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm,Thành Phố Hà Nội
☎️ Tổng đài: 1900 0366
🌐 Website: https://vdodata.vn/
✳️ Facebook: https://www.facebook.com/vdodatacenter
🥇 VDO – Nhà cung cấp Dịch vụ máy chủ & Cloud Số 1 Việt Nam

Rate this post
0/5 (0 Reviews)

Leave a Reply